ภาพบรรยากาศงานเปิดตัวสินค้า Natural Meat

Last updated: 5 ก.ค. 2562  |  8972 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ภาพบรรยากาศงานเปิดตัวสินค้า Natural Meat

ผชช.จินตนา อินทรมงคล ผ.อ.ศูนย์ปศุสัตว์อินทรีย์ พูดคุยกับสื่อมวลชน ในโครงการตลาดเนื้อสัตว์ธรรมชาติ
วันที่ 16 ตุลาคม 2551ที่เซ็นทรัลฟู้ดฮอล์ และท๊อปส์ซูปเปอร์มาร์เก็ต
    
กรมปศุสัตว์ ร่วมมือกับ บริษัทเซ็นทรัลฟู้ดรีเทล และบริษัทสามพรานฟาร์ม ในการพัฒนายกระดับมาตรฐานเนื้อสัตว์ไทยนำร่องเปิดโครงการตลาดเนื้อสัตว์ธรรมชาติ ที่เซ็นทรัลฟู้ดฮอลล์ และท๊อปส์ซุปเปอร์มาร์เก็ต 
 
เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2551 ผู้เชี่ยวชาญจินตนา  อินทรมงคล ผู้อำนวยการศูนย์ปศุสัตว์อินทรีย์กรมปศุสัตว์ เป็นผู้แทนอธิบดีกรมปศุสัตว์ พูดคุยกับสื่อมวลชนในการพัฒนายกระดับมาตรฐานคุณภาพเนื้อสัตว์ ที่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค และสร้างองค์ความรู้แก่ผู้เลี้ยงสุกรให้ได้เนื้อที่มีคุณภาพตามธรรมชาติโดยพัฒนาระบบการเลี้ยงตามธรรมชาติ ตามพฤติกรรมของสัตว์ มีบ่อน้ำ บ่อโคลน ให้หมูได้แช่คลายร้อน ให้กินอาหารสมุนไพรที่มีประโยชน์ และช่วยสร้างภูมิคุ้มกันโรค เช่น ขมิ้นชัน ฟ้าทะลายโจร และไม่มีการใช้ยาปฏิชีวนะ เพื่อตอบสนองตลาดผู้บริโภคที่รักสุขภาพ คำนึงถึงอาหารที่มีคุณภาพและปลอดภัย ทั้งนี้คาดหวังว่า จะสามารถขยายตลาดไปได้อีก 15 – 30 % ในช่วงแรก จากจำนวนผลิตภัณฑ์เนื้อหมูแต่ละปี ซึ่งมียอดจำหน่ายถึงร้อยละ 50 ของเนื้อสัตว์ทั้งหมด
 
บริษัทเซ็นทรัลฟู้ดรีเทล ได้มีเจตนารมณ์การจำหน่ายสินค้าในแนว go green และเกษตรอินทรีย์ ดังนั้น จึงได้นำร่อง 
การสร้างแบรนด์สินค้าเนื้อสัตว์ของบริษัท ที่ผลิตได้ภายในประเทศในระบบธรรมชาติ ใช้ชื่อว่า Natural Meat โดยเริ่มจากเนื้อสุกรธรรมชาติ Natural Pork โดยได้กำหนดมาตรฐานเบื้องต้น 4 ประการคือการเลี้ยงปล่อยในแปลงหญ้า มีบ่อน้ำให้แช่คลายร้อนกินสมุนไพรและไม่ใช้ยาปฏิชีวนะสารเร่งการเจริญเติบโต และฮอร์โมนทุกชนิดและดูแลจัดการ 
ตลอดห่วงโซ่การผลิตถึงการจำหน่าย เป็นการพัฒนาศักยภาพการผลิตสุกรแบบปกติ ให้เป็นระบบการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 
และใส่ใจสวัสดิภาพสัตว์ ซึ่งสามารถตอบสนองรสนิยมผู้บริโภคยุคใหม่ที่ห่วงใยสุขภาพ สิ่งแวดล้อม และสวัสดิภาพสัตว์
 
ในเรื่องนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมกับ ศูนย์ปศุสัตว์อินทรีย์ กรมปศุสัตว์ ในการบุกเบิกการเลี้ยงหมูตามธรรมชาติมาตั้งแต่ปี 2547 เพื่อพัฒนาปรับเปลี่ยนระบบการเลี้ยงสัตว์เข้าสู่ระบบปศุสัตว์อินทรีย์ ให้สุกรได้ใช้ชีวิตตามธรรมชาติ สุกรจะเติบโตสมบูรณ์ และได้มีพฤติกรรมตามธรรมชาติของสัตว์ ทั้งนี้เป็นไปตามนโยบายการผลิตเนื้อสัตว์ที่ปลอดภัย และการพัฒนาระบบการผลิตปศุสัตว์อินทรีย์ของกรมปศุสัตว์ 

สายพิณ จินดาวรรณ - ข่าว 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้